Sở Tư pháp khắc phục hạn chế, phấn đấu nâng hạng chỉ số cải cách hành chính
Qua nghiên cứu báo cáo và kiểm tra tại các phòng chuyên môn, các thành viên Tổ kiểm tra đánh giá cao kết quả công tác CCHC, áp dụng ISO, ứng dụng công nghệ thông tin của Sở Tư pháp thời gian qua.
Đặc biệt, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tích hợp phần mềm một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp, tạo thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính. Năm 2018, Sở Tư pháp đứng thứ hai về xếp hạng chỉ số CCHC cấp tỉnh.
So với năm trước, hoạt động CCHC của Sở có nhiều chuyển biến. Các hạn chế đã được khắc phục. Cụ thể đã gắn kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử; có văn bản xin lỗi công dân khi chậm trả kết quả theo quy định; thường xuyên sử dụng chữ ký số cá nhân khi phát hành văn bản.
![]() |
Quang cảnh buổi làm việc. |
Làm rõ những vấn đề Tổ kiểm tra nêu, ông Dương Văn Chung, Chánh văn phòng Sở Tư pháp cho biết: Thực tế số lượng hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 1% tổng số hồ sơ tiếp nhận của đơn vị. Trong khi hầu hết đây là thủ tục liên quan đến nhiều ngành, cần thời gian xác minh.
Dù đã tích hợp phần mềm chuyên ngành và phần mềm dùng chung song còn xảy ra tình trạng lỗi kết nối, dẫn đến phòng chuyên môn không kết thúc được hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử. Bởi lẽ đó nên số lượng hồ sơ quá hạn trên phần mềm chênh hơn nhiều so với thực tế. Về việc nâng cao tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, theo ông Chung ngoài nỗ lực của cơ quan chuyên môn thì công dân cũng cần chủ động tiếp cận và sử dụng dịch vụ này.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Nghĩa đề nghị Sở Tư pháp nhìn nhận, đánh giá các hạn chế trong công tác CCHC và có phương án khắc phục. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; tuân thủ nghiêm quy trình ISO đã xây dựng; ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc. Phấn đấu nâng hạng chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2019.
Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)