BIDV Chi nhánh Bắc Giang: Chuyển đổi số mạnh mẽ, chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn
Nhiều sản phẩm tiện ích
Theo ông Nguyễn Văn Khoát, Giám đốc BIDV Chi nhánh Bắc Giang, chuyển đổi số không đơn thuần chỉ là thực hiện các dự án công nghệ mà là cả một quá trình đổi mới mô hình kinh doanh (từ truyền thống tại quầy sang kinh doanh ngân hàng số) với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm trên không gian số ngày càng đa dạng của khách hàng.
![]() |
Khách hàng giao dịch tại BIDV Chi nhánh Bắc Giang. |
“Mục tiêu cao nhất mà BIDV Chi nhánh Bắc Giang luôn kiên định, đó là sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng trong toàn bộ hành trình tương tác của khách hàng tại BIDV. Khách hàng là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số ở BIDV”, ông Khoát nói.
Có thể nói, khách hàng chính là điểm khởi đầu và cũng là đích đến cho công cuộc chuyển đổi số tại BIDV Chi nhánh Bắc Giang. Do đó, mọi sự thay đổi, cải tiến, làm mới hoạt động kinh doanh, phục vụ của BIDV đều nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng xét trên các khía cạnh: Trải nghiệm, tiện ích và tối ưu chi phí.
Thông qua số hóa hoạt động ngân hàng cho phép BIDV Chi nhánh Bắc Giang linh hoạt hơn trong việc tạo ra các gói sản phẩm, bổ sung tính năng mới tiện ích, giảm thiểu thời gian tác nghiệp và xử lý các giao dịch nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên kênh số, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức.
![]() |
Nhân viên BIDV Chi nhánh Bắc Giang giới thiệu cho khách hàng các ứng dụng của BIDV trên điện thoại thông minh. |
Cụ thể, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã đưa ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile Banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; phát triển ứng dụng vay mua nhà BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo. Trong đó, khách hàng đăng ký vay vốn mua nhà qua ứng dụng BIDV Home sẽ được giảm ngay 0,1% lãi suất cho vay.
Ông Đặng Huy Dũng, Trưởng phòng Quản lý nội bộ của BIDV Chi nhánh Bắc Giang cho biết thêm: “Chuyển đổi số còn cho phép xử lý tự động nhiều giao dịch, giảm thiểu giấy tờ và nhân sự, giúp BIDV Chi nhánh Bắc Giang nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí, mà vẫn bảo đảm tính an toàn bảo mật và quản trị rủi ro do không có tác động từ yếu tố chủ quan là con người”.
Không những vậy, việc kết nối thành công kiến trúc API với MISA ở BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính thuận tiện, trong đó có việc cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ quản lý dòng tiền hiệu quả; ứng dụng Machine Learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ...
BIDV Chi nhánh Bắc Giang cũng đã tập trung chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng. Đặc biệt, xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, mạng xã hội… Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng BIDV SmartBanking.
Thúc đẩy tăng trưởng cao
Nhờ sự thay đổi mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ số nên đã giúp BIDV Chi nhánh Bắc Giang vẫn giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng mặc dù có sự tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Cụ thể, tổng mức huy động vốn từ đầu năm đến nay đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10,4% so với năm 2019. Hoạt động tín dụng cũng đạt doanh số cao, với 4,994 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,1% so với năm 2019. Hoạt động dịch vụ đạt 20,5 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ.
![]() |
BIDV Chi nhánh Bắc Giang đang khẩn trương triển khai xây dựng khu tự phục vụ (E-zone) tại phòng giao dịch của Chi nhánh. |
Các dịch vụ từ những sản phẩm tiện ích của BIDV Chi nhánh Bắc Giang cũng được nhiều khách hàng tham gia sử dụng, tạo đà cho sự tăng trưởng trong công tác thu dịch vụ của Chi nhánh với doanh số thanh toán không dùng tiền mặt từ đầu năm đến nay đạt 35,750 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có gần 48 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ qua thẻ ATM; 28 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ IBMB; gần 7 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn online.
Được biết, hiện nay, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đang khẩn trương triển khai xây dựng khu tự phục vụ (E-zone) tại phòng giao dịch của Chi nhánh. Qua đây, cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch như nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản và nhiều tính năng khác của E-banking. Sau bước khởi tạo giao dịch, các thông tin của khách hàng sẽ trực tiếp đuợc chuyển tới quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục mà không cần khai báo lại. Các màn hình tương tác được sắp xếp khoa học để bảo đảm thông tin của khách hàng được bảo mật hoàn toàn mà vẫn đem lại những trải nghiệm hiện đại nhất.
Việc triển khai mô hình giao dịch E-Zone góp phần nâng cao hình ảnh ngân hàng hiện đại tới khách hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngân hàng trong tổng thể chiến lược phát triển công nghệ ngân hàng số hiện đại và thể hiện sự quyết tâm của BIDV hướng tới hình ảnh ngân hàng năng động, hiện đại và tiên tiến.
Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã và đang góp phần cùng BIDV xây dựng thương hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; “Ngân hàng điện tử tiêu biểu” và “Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo”; trở thành một trong những ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam.
Đỗ Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)