BIDV Bắc Giang góp phần giữ vững thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất
Xu hướng tất yếu
Mấy năm gần đây, các ngân hàng thương mại đã quan tâm phát triển nhiều dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân, thay vì nhóm khách hàng doanh nghiệp. Hoạt động này còn được gọi là ngân hàng bán lẻ, với các dịch vụ chủ yếu là tiết kiệm, thanh toán, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Qua đó giúp tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng an toàn hơn, tránh được những rủi ro khi các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, bị phá sản.
![]() |
Khách hàng giao dịch tại BIDV chi nhánh Bắc Giang. |
Các ngân hàng bán lẻ đều mong muốn triển khai được mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm. Mô hình kinh doanh này nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng; định giá dựa trên mối quan hệ tổng thể với khách hàng, hạn chế định giá theo sản phẩm; phát triển các kênh truyền thông quảng bá mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng; xây dựng và tích hợp giữa các kênh phân phối truyền thống và hiện đại nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng khi tương tác với ngân hàng.
Với tôn chỉ “khách hàng là trọng tâm”, BIDV luôn nỗ lực thay đổi để ngày càng hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cụ thể là triển khai một chiến lược toàn diện bao gồm ba nội dung chính: phát triển mạng lưới, nguồn nhân lực và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến gia tăng hiệu quả, chất lượng thông qua tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/khách hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đã tăng hơn 40% so với năm 2016. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng hơn 47% so với 2016.
Chính vì thế, gần đây BIDV đã có sự phát triển toàn diện trong hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đơn cử như, trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất 4 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker bình chọn. Đặc biệt, BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker. Nền khách hàng cá nhân của BIDV hiện đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.
Nỗ lực cùng hệ thống
Là một chi nhánh trong hệ thống, BIDV chi nhánh Bắc Giang thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của BIDV. Các sản phẩm bán lẻ hiện nay chi nhánh đang triển khai là tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn; tiền gửi tích lũy; tín dụng cho vay sản xuất kinh doanh, mua nhà ở, ô tô, đầu tư kinh doanh chứng khoán và cho vay phục vụ nhu cầu đời sống không có tài sản bảo đảm; dịch vụ bảo hiểm thông qua ngân hàng như bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, bảo hiểm BIC (BIC Bình an, BIC Bảo an doanh nghiệp, BIC Home Care…). Đặc biệt, BIDV chi nhánh Bắc Giang đã và đang đẩy mạnh các dịch vụ chuyển tiền trong nước, quốc tế và các dịch vụ E - Banking: thanh toán hóa đơn - dịch vụ tiện ích, sản phẩm chuyển tiền nhanh 24/7, BIDV SmartBanking - Ứng dụng ngân hàng thông minh trên điện thoại di động, ngân hàng di động - BIDV BankPlus.
BIDV được biết đến là một trong những ngân hàng TMCP lâu đời nhất Việt Nam, được thành lập từ năm 1957. Tính đến nay, BIDV tiếp tục là ngân hàng TMCP có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống ngân hàng tại Việt Nam; đạt trên 1,1 triệu tỷ đồng. BIDV chi nhánh Bắc Giang hiện có 6 phòng giao dịch ở các huyện, TP trên địa bàn tỉnh. |
Nhờ làm tốt các dịch vụ trên nên kết quả hoạt động bán lẻ của BIDV chi nhánh Bắc Giang tính đến ngày 30-9 năm nay rất khả quan, tăng trưởng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hợp đồng vay dân cư cuối kỳ đạt 2.807 tỷ đồng, tăng 3,54%; tín dụng bán lẻ cuối kỳ đạt 2.183 tỷ đồng, tăng 21.01%; tín dụng bản lẻ bình quân trừ thẻ tín dụng đạt 1.936 tỷ đồng, tăng 17,12%; số lượng khách hàng thông qua ngân hàng điện tử lũy kế đạt 10.187, tăng 37,01% và số lượng khách hàng tin nhắn điện thoại lũy kế là 30.735, tăng 86,53% so với cùng kỳ năm trước...
Nhằm góp phần giữ vững vị thế là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, thời gian tới BIDV chi nhánh Bắc Giang tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, định hướng từ BIDV, trong đó tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh của khu vực như cho vay sản xuất kinh doanh, mua nhà ở, ô tô; nghiên cứu mở rộng các thị trường còn nhiều tiềm năng. Mặt khác, tăng nguồn tiền gửi trong khu dân cư; đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử; gia tăng quy mô và hiệu quả nền khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh hoạt động bán lẻ tại các phòng giao dịch và hoạt động Marketing truyền thông bán lẻ...
Đỗ Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)