Bắc Giang tăng điểm ở cả hai chỉ số cải cách hành chính và hài lòng của người dân
Theo báo cáo kết quả Chỉ số SIPAS năm 2019, có 84,45% người dân, tổ chức được khảo sát hài lòng về sự phục vụ nói chung của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, tăng gần 1,5% so với năm 2018. Tỉnh Quảng Ninh có chỉ số cao nhất là 95,26% và tỉnh Bình Thuận có chỉ số thấp nhất là 73,81%.
Trong số 63 tỉnh, TP, Bắc Giang xếp thứ 9 về Chỉ số SIPAS năm 2019, tăng 21 bậc và 6,73% so với năm 2018.
![]() |
Cán bộ bộ phận một cửa huyện Việt Yên hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính. |
Theo bà Vũ Thị Lan Hương, Phó trưởng Phòng Cải cách hành chính (Sở Nội vụ), Chỉ số SIPAS được đánh giá qua 5 yếu tố cơ bản là: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức; kết quả dịch vụ; việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Qua nghiên cứu kết quả công bố thì cả 5 yếu tố này của Bắc Giang năm nay đều tăng hơn năm 2018, trong đó có 4/5 yếu tố có chỉ số hài lòng đạt hơn 90%. Đặc biệt tăng mạnh ở yếu tố tiếp cận dịch vụ (tăng 9,63%); tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị (tăng 7,85%).
Về Chỉ số PAR INDEX năm 2019, giá trị trung bình của các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư là 81,15%, tăng hơn 4,23% so với năm 2018; các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện đáng kể. Trong đó có 30 đơn vị có chỉ số cao hơn chỉ số trung bình cả nước. Tỉnh Quảng Ninh liên tiếp 3 năm đứng đầu bảng xếp hạng.
Cũng theo công bố, Bắc Giang giữ nguyên vị trí thứ 25/63 tỉnh, TP và nằm trong nhóm B (đạt kết quả Chỉ số từ 80% đến dưới 90%) gồm 43 tỉnh, TP. Cụ thể số điểm trung bình là 81,84% tăng 3,7% so với năm 2018; có 7/8 lĩnh vực được đánh giá tăng điểm.
Được biết, chỉ số PAR INDEX được đánh giá trên các lĩnh vực như: Công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cơ chế tài chính, hiện đại hóa hành chính...
Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)