Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong tuần thương mại điện tử và ngày mua sắm trực tuyến
Theo đó, “Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” gồm 2 chương trình: Tuần lễ mua sắm trực tuyến (diễn ra từ ngày 28/11 đến hết ngày 4/12/2022) và 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 (bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12/2022), phạm vi thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
![]() |
Băng rôn tuyên truyền về chương trình mua sắm trực tuyến treo tại trụ sở Sở Công Thương Bắc Giang. Ảnh: Bảo Lâm |
Chương trình có sự phối hợp tham gia của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, UBND các huyện, TP, thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan.
Các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ như: Chạy logo của chương trình trên Cổng thông tin điện tử TMĐT tỉnh Bắc Giang từ ngày 28/11 đến ngày 4/12/2022.
Sở Công Thương sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền: Treo phướn, băng rôn tại trụ sở Sở Công Thương, trên các tuyến đường chính của các huyện, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.
Tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh tại các xã, phường, các ấn phẩm của Báo Bắc Giang, chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Giang; tuyên truyền bằng xe lưu động…
Tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ website: https://onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên các nền tảng di động, mạng Internet để người tiêu dùng lấy thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá.
Tuyên truyền các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp tại địa phương đưa ra các sản phẩm chính hãng tiêu biểu, sản phẩm OCOP… được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của chương trình.
Triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các ngân hàng và tổ chức thanh toán như: Ưu đãi giảm giá, cấp mã giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn TMĐT, đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa…
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
PV
Ý kiến bạn đọc (0)