Người tiêu dùng hưởng lợi từ "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia"
Sức mua tăng mạnh
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến 1/1/2022 trên phạm vi toàn quốc. Để hưởng ứng hoạt động này, ngay từ đầu tháng 11, Siêu thị GO Bắc Giang, xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ khách. Bà Dương Thị Vân Nga, Giám đốc siêu thị cho biết: “Đơn vị đang bày bán 40 nghìn sản phẩm các loại, trong đó hơn 90% là hàng Việt. Tất cả các mặt hàng đều áp dụng hình thức khuyến mại, trong đó một số mặt hàng như: Sữa, nước ngọt, bánh kẹo, quần áo, mỹ phẩm... có mức giảm sâu từ 30 - 50%. Tính từ ngày áp dụng chương trình đến nay, lượng khách tới mua sắm tăng lên khoảng 30% so với cùng kỳ tháng trước”.
![]() |
Cửa hàng thời trang Yody, đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) thu hút đông khách đến mua hàng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021. |
Không chỉ tại các siêu thị, thời điểm này cửa hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như: Ivy moda, Elise, Canifa, Yody, NEM… và nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy, điện thoại di động trên địa bàn tỉnh đồng loạt áp dụng nhiều chương trình giảm giá ưu đãi. Mức giá khuyến mại được các đơn vị đăng ký áp dụng từ 5% - 70% tùy sản phẩm. Anh Lê Đức Cường, Quản lý cửa hàng Yody Bắc Giang, đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) chia sẻ, tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, hàng trăm sản phẩm thời trang tại Yody áp dụng mức khuyến mại từ 30% trở lên. Đặc biệt, cửa hàng chạy chương trình khuyến mại sâu cho khách mua hàng online, đồng thời miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 2 sản phẩm trở lên. Để người dân nắm bắt được những ưu đãi này, Yody quảng cáo bằng nhiều hình thức như treo biển, phát tờ rơi, đăng trên facebook… Nhờ vậy, ngay từ đầu chương trình, lượng khách đến mua trực tiếp và đặt online tăng khoảng 40% so với tháng trước. Chị Thân Thị Hằng, xã Tân Hưng (Lạng Giang) đang chọn mua hàng tại đây nói: “Nhân dịp Yody áp dụng khuyến mại lớn nên cả gia đình tôi xuống đây mua sắm quần áo Tết. Với mức mua hôm nay, gia đình tôi tiết kiệm được hơn 3 triệu đồng so với thời điểm chưa áp dụng khuyến mại”.
Tại cửa hàng điện lạnh, điện máy, điện tử, các hãng sản xuất còn phối hợp với đơn vị phân phối tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đại diện cửa hàng điện máy Văn Chiến, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang) thông tin, nhằm kích cầu tiêu dùng, hầu như sản phẩm của tất cả các hãng đều giảm giá từ 5- 60% và kèm theo nhiều quà tặng khác. Đơn vị cũng thực hiện chương trình mua hàng trúng thưởng. Tính riêng một tuần đầu tiên trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, doanh thu bán hàng của đơn vị gần bằng cả tháng trước đó.
Thu hút nhiều đơn vị tham gia
Khác với mọi năm, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay diễn ra trùng với dịp mua sắm phục vụ Tết. Việc lựa chọn thời gian này nhằm kích cầu thị trường nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho DN, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội để các DN cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng chủ động xây dựng hoạt động khuyến mại cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.
Toàn tỉnh hiện có 12 trung tâm thương mại và siêu thị, khoảng 500 cửa hàng tự chọn. Tham gia tháng khuyến mại tập trung quốc gia đợt này, Sở Công Thương tiếp nhận được 1.254 hồ sơ từ hơn 300 đơn vị, cá nhân thông báo thực hiện khuyến mại và sửa đổi bổ sung hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại. Hình thức khuyến mại được tổ chức đa dạng như: Dùng thử hàng mẫu miễn phí; tặng quà; giảm giá sản phẩm; tặng phiếu mua hàng, phiếu dự thi, phiếu tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng; mời tham dự các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải trí nhằm tri ân khách hàng…
Theo ông Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được Bộ Công Thương phát động trên toàn quốc. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Tại Bắc Giang, để thực hiện tốt chương trình, Sở đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện ngay từ đầu tháng 5 gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sở cũng bố trí cán bộ trực tại bộ phận một cửa của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện cho thương nhân, người dân đến làm thủ tục thông báo và đăng ký khuyến mại.
Từ nay đến khi kết thúc chương trình, Sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ từ các DN, người tiêu dùng, đặc biệt là ở vùng nông thôn để người dân có cơ hội mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Cơ quan chức năng khuyến khích đơn vị, cá nhân tham gia chương trình đẩy mạnh hoạt động mua sắm online để phòng, chống dịch bệnh và thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh thương mại dịch vụ. Qua đó giúp Bắc Giang đạt mục tiêu trong 5 năm tới phấn đấu 60% DN tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử; 50% DN có website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Sở cùng với Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh phối hợp rà soát, thanh tra, kiểm tra thị trường, nhất là những đơn vị và sản phẩm đăng ký thực hiện khuyến mại nhằm ngăn chặn hành vi trục lợi bất chính, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.
Ý kiến bạn đọc (0)