Năm 2023, Bắc Giang phấn đấu nâng hạng sao từ 3-5 sản phẩm OCOP
![]() |
Khách tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP, chủ lực của Bắc Giang tại Hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung 2022 tổ chức tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn). |
Theo đó, tỉnh phấn đấu nâng hạng sao từ 3-5 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Đồng thời, chú trọng phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương, văn hóa và tri thức bản địa. Đặc biệt là các đặc sản, sản vật, sản phẩm làng nghề và dịch vụ du lịch của làng, xã, cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn, bảo đảm hệ sinh thái bền vững.
Tập trung hỗ trợ nâng cao chất lượng, tạo giá trị gia tăng, hoàn thiện sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước; phát triển một số sản phẩm thế mạnh hướng tới thị trường xuất khẩu; duy trì các sản phẩm OCOP đã được công nhận; nâng hạng và định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia đánh giá sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia và phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, điểm du lịch; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
![]() |
“Tinh dầu gấc” và “Bột gấc sấy lạnh nguyên chất” của HTX Nông nghiệp Gấc Việt (Việt Yên) được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh năm 2022, hiện đã có mặt tại nhiều nước như: Mỹ, Úc và thị trường EU. |
Năm nay, tỉnh phấn đấu có tối thiểu 25 sản phẩm đạt 3 sao trở lên (mỗi huyện, TP ít nhất 2-3 sản phẩm; xây dựng, phát triển ít nhất 1 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia; có tối thiểu 2 sản phẩm dịch vụ du lịch sinh thái và điểm du lịch. Tổng kinh phí thực hiện hơn 6,8 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.
Được biết, tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 205 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 31 sản phẩm 4 sao, còn lại là 3 sao.
Tin, ảnh: Bảo Lâm
Ý kiến bạn đọc (0)