Kết nối cung - cầu sản phẩm của hợp tác xã
Tới dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện Tân Yên; một số HTX, DN sản xuất, kinh doanh tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
![]() |
Các đại biểu tham quan cửa hàng kinh doanh sản phẩm OCOP của HTX Sản xuất kinh doanh nông nghiệp Quang Trung. |
Bắc Giang hiện có 120 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP của các HTX, chiếm 76,9% tổng số sản phẩm OCOP toàn tỉnh.
Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung- cầu, xúc tiến thương mại nhằm tạo diễn đàn giúp các HTX chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác, quảng bá hình ảnh, liên kết tiêu thụ.
Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Liên minh HTX tỉnh đã kết nối tiêu thụ nhiều nông sản cho người dân; thành lập Tổ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm HTX (Tổ 503) kết nối đưa nông sản của tỉnh lên Cổng thông tin điện tử kết nối cung- cầu của Liên minh HTX Việt Nam, giúp tiêu thụ được hàng nghìn tấn hàng hóa.
Thông qua những hoạt động này, các sản phẩm được tiêu thụ qua các kênh phân phối như: Hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng... Đồng thời là cơ hội giúp các HTX, DN và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, tìm kiếm đầu ra để kết nối cung- cầu và phát triển hệ thống phân phối phục vụ nhu cầu tiêu dùng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, mối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ của các HTX trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thật sự chặt chẽ. Các đơn vị còn lúng túng khi tham gia chuỗi giá trị trong liên kết cung- cầu, nhất là với các tỉnh, TP trong cả nước.
![]() |
Ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ về cung-cầu sản phẩm của các HTX, DN. |
Để tăng cường kết nối cung- cầu sản phẩm của các HTX, tại hội nghị, các đại biểu đề xuất Liên minh HTX tỉnh tổ chức nhiều hơn nữa những hội nghị kết nối cung- cầu để các DN, HTX có cơ hội giao thương, học tập kinh nghiệm, ký kết hợp đồng kinh tế; hướng dẫn HTX thực hiện các quy định về sản xuất hàng hóa, bao gói, nhãn mác của sản phẩm; định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thị trường...
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, các HTX cũng phải chủ động ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa hàng hóa vào kênh tiêu thụ hiện đại, bền vững...
Nhân dịp này, nhiều HTX, DN đã ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ về cung- cầu sản phẩm. Đồng thời cắt băng khánh thành, tham quan cửa hàng kinh doanh sản phẩm OCOP trong, ngoài tỉnh của HTX Sản xuất kinh doanh nông nghiệp Quang Trung. Tại đây, đơn vị bày bán hơn 200 sản phẩm các loại, trong đó có khoảng 50 sản phẩm trong tỉnh.
Tin, ảnh: Minh Hương
Ý kiến bạn đọc (0)