Chấm dứt thua lỗ sau 6 năm liên tiếp, Đạm Hà Bắc bắt đầu có lãi
![]() |
Dây chuyền sản xuất đạm Urê của Công ty. Ảnh Trường Sơn. |
Năm 2021- năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn chưa từng có tiền lệ đối với Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc nhưng cũng là năm đơn vị nỗ lực vươn lên và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả, bảo đảm sức khỏe người lao động, Công ty duy trì sản xuất liên tục với 91% công suất, tổng sản lượng Urê quy đổi đạt hơn 450.000 tấn, vượt 10% so với kế hoạch và cao hơn so với thực hiện năm 2020, góp phần bình ổn thị trường phân bón trong nước; doanh thu đạt hơn 4.500 tỷ đồng, bằng 137% kế hoạch năm và cao nhất trừ trước tới nay.
Năm 2021, Đạm Hà Bắc lãi hơn 5 tỷ đồng, giảm lỗ gần 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch và giảm lỗ gần 1.500 tỷ đồng so với năm 2020, chấm dứt chuỗi 6 năm liên tiếp thua lỗ. Công ty bảo đảm việc làm, từng bước nâng thu nhập cho người lao động, bình quân năm 2021 là 10,5 triệu đồng/người/tháng.
Nhằm góp phần bình ổn thị trường phân bón trong nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước, Công ty phấn đấu sản lượng sản xuất năm 2022 đạt 411.400 tấn Urê (tổng sản lượng Urê quy đổi). Theo đó đóng góp cho ngân sách nhà nước phấn đấu đạt hơn 70 tỷ đồng.
![]() |
Công ty thường xuyên tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người lao động. |
Bước vào năm 2022 với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty tập trung cao trong công tác vận hành nhằm duy trì sản xuất ổn định, cao tải, dài ngày, hiệu quả. Cùng đó thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đạt các chỉ tiêu cao nhất như: Chủ động tìm kiếm vật tư, phụ tùng đáp ứng kịp thời sản xuất trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tiết giảm định mức tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
Trong công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm, Công ty tập trung bám sát diễn biến thị trường trong nước và thế giới, thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, bảo đảm cơ cấu sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường; tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ dòng sản phẩm Urê mới. Chủ động các phương án bố trí lao động nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch và bảo đảm hoạt động của Công ty.
Minh Nguyệt
Ý kiến bạn đọc (0)