Các nhà mạng hướng dẫn chuẩn hoá thông tin thuê bao tại nhà
![]() |
Nhân viên VNPT Bắc Giang hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. |
Theo quy định, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp…) với các nhà mạng. Đối với các thuê bao chưa chính xác thông tin, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu.
Việc xác thực, chuẩn hóa thông tin của các thuê bao được thực hiện đến ngày 31/3/2023 để sẵn sàng đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đối với các thông tin thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều sau ngày 31/3.
Được biết, để đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện tại trụ sở, quầy giao dịch của từng đơn vị. Trường hợp chủ thuê bao không tự chuẩn hóa được thông tin, nhà mạng hướng dẫn chi tiết thực hiện theo các bước thông qua việc tải phần mềm ứng dụng hoặc truy cập qua website của từng nhà mạng.
Đại diện lãnh đạo MobiFone Bắc Giang cho biết, đối với thuê bao chuẩn hóa thông tin, khách hàng thực hiện theo các bước sau. Truy cập website https://tttb.mobifone.vn/. Sau đó nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin và nhấn tiếp tục. Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Khách hàng nhập mã OTP và nhấn tiếp tục. Thực hiện tải ảnh gồm ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau, ảnh chân dung và nhấn tải lên. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
Bước cuối cùng là kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số CCCD (không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký vào ô chữ ký và tích chọn cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn xác thực thông tin để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.
Tương tự, đối với thuê bao thuộc mạng Vinaphone, khách hàng thực hiện trên phần mềm ứng dụng My VNPT hoặc website My VNPT. Bước đầu tiên khách hàng cần chọn tính năng. Đối với ứng dụng My VNPT, khách hàng chọn icon “Thông tin thuê bao”. Đối với website cần chọn mục quản lý tài khoản gói cước hoặc click vào banner trên trang chủ.
Sau đó, hệ thống hiển thị thông tin thuê bao khách hàng gồm: Họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, số giấy tờ, địa chỉ và hiển thị nút cập nhật thông tin. Khách hàng xác nhận đồng ý điều khoản; xác thực mã OTP và cần chụp ảnh CCCD mặt trước/sau; chụp ảnh chân dung. Hệ thống sẽ bóc tách thông tin và hiển thị các thông số; cuối cùng là thực hiện cập nhật.
Đối với thuê bao thuộc mạng Viettel, khách hàng có thể quét QR Code hoặc truy cập link https://viettel.vn/s/chtt, sau đó nhập số điện thoại cần chuẩn hóa, bấm vào lấy mã OPT và đăng nhập. Tiếp theo, khách hàng cập nhật thông tin, ảnh mặt trước, mặt sau CCCD, ảnh chân dung; kiểm tra lại thông tin trên màn hình; bấm vào xem tại mục hợp đồng để tải và kiểm tra thông tin hợp đồng sau đó ký xác nhận. Cuối cùng là nhập mã OPT, bấm xác nhận, kết thúc giao dịch.
Được biết, sau hơn 10 ngày thực hiện xác thực, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, VNPT Bắc Giang đã chuẩn hóa thông tin cho gần 10,7/hơn 19 nghìn thuê bao di động chưa có thông tin trùng khớp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thực hiện chuẩn hóa.
MobiFone Bắc Giang chuẩn hóa hơn 1 nghìn thuê bao di động trong tổng số 2,8 nghìn thuê bao phải thực hiện. Viettel Bắc Giang đang rà soát để chuẩn hóa đối với hàng nghìn thuê bao chưa có thông tin chính xác, phấn đấu hoàn thành đúng hạn quy định.
Tin, ảnh: Minh Linh
Ý kiến bạn đọc (0)