Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo
![]() |
Công văn của Điện lực Tân Yên gửi Công an huyện. |
Theo phản ánh của một số khách hàng, các đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng (số tài khoản và mật khẩu truy cập) hoặc chuyển tiền đến tài khoản (không phải của điện lực) nhằm chiếm đoạt.
Đơn cử, ngày 12/5, Điện lực Tân Yên nhận được thông tin khách hàng Phạm Tuấn Anh ở phố Dốc Định, thị trấn Cao Thượng phản ánh: Có số thuê bao 22564864121 báo cho khách hàng về việc chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu ấn phím 0 để được hỗ trợ. Điện lực Tân Yên đã tiến hành xác minh, kết quả không có số điện thoại như trên của tổng đài ngành Điện.
Tiếp đó, ngày 18/5, Điện lực Việt Yên nhận được phản ánh của khách hàng Thân Tuấn Sơn, thôn Trung, xã Nghĩa Trung về việc số điện thoại 38792266617 gọi đến thông báo chưa thanh toán tiền điện, nếu không thanh toán sẽ bị ngừng cấp điện. Qua xác minh cho thấy đây không phải số điện thoại của ngành Điện.
Để phòng ngừa, Công ty Điện lực Bắc Giang đề nghị khách hàng sử dụng điện trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng và mật khẩu, không chuyển tiền đến số tài khoản theo yêu cầu hoặc trả lời tin nhắn. Việc thanh toán tiền điện được thực hiện theo đúng hợp đồng mua bán điện đã ký.
Tin nhắn thông báo về dịch vụ điện của Công ty Điện lực Bắc Giang (tiền điện, đôn đốc nợ, ngừng cấp điện…) có nhận diện thương hiệu (logo thương hiệu EVNNPC) đã đăng ký với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông.
Khi giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp làm việc, đều phải thông tin đầy đủ họ tên, chức vụ, công tác tại điện lực huyện, TP, nội dung làm việc… và mặc trang phục của ngành theo đúng quy định.
Nếu khách hàng nhận được điện thoại, tin nhắn hoặc đối tượng có dấu hiệu bất thường đề nghị thông báo cho Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 (bấm phím 0 để gặp giao dịch viên) để kiểm tra xử lý.
Tin, ảnh: Quốc Phương
Ý kiến bạn đọc (0)